วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2554

[หนังเก่าเล่าใหม่] SPIDERWICK - เปิดคำภีร์ข้ามมิติมหัศจรรย์


เรื่องมีอยู่ว่าอาร์เธอร์ สไปเดอร์วิคค้นพบความลับเกี่ยวกับสัตว์ประหลาด ปิศาจเลยเขียนเป็นหนังสือปิดผนึกซ่อนไว้ 80 ปีต่อมาแม่พาลูกๆย้ายมาอยู่ในบ้านนอกเมืองที่ได้รับมรดก มัลลอรีลูกสาวคนโตที่เป็นนักฟันดาบ กับลูกชายฝาแฝดจาเร็ดกับไซมอน จาเร็ดทำตัวมีปัญหาพยายามโทรให้พ่อมารับ (แต่แม่ไม่ยอมบอกว่าเลิกกับพ่อแล้วพ่อไปมีเมียใหม่ รอให้พ่อเป็นคนบอกเอง)

จาเร็ดเจอกุญแจในช่องลิฟท์ขนของหลังกำแพงเลยขึ้นไปที่ห้องใต้หลังคาเจอ กับหีบใส่หนังสือที่เตือนว่าถ้าอ่านชีวิตจะพบกับหายนะ จาเร็ดเปิดออกอ่านได้เจอกับฮอบบิทที่ทำหน้าที่ปกป้องหนังสือให้อยู่ในบ้าน ที่อาร์เธอร์สร้างวงกลมล้อมไว้ไม่ให้พวกก็อบลินเข้ามาได้ ไซมอนออกไปนอกวงกลมถูกพวกก็อบลินจับผิดตัว(จาเร็ดกับไซมอนเป็นฝาแฝด) จาเร็ดได้น้ำลายจากฮอบบิทที่ช่วยไว้ทำให้มองเห็นปิศาจกับก็อบลิน จาเร็ดช่วยไซมอนกลับมาได้ มัลลอรีใช้หินวงกลมส่องใช้ดาบฟันก็อบลินตายไปหลายตัว

มัลกาแร็ทหัวหน้าปิศาจต้องการหนังสือเพื่อจะได้รู้ความลับแล้วทำลายสิ่ง มีชีวิตอื่นๆทั้งหมด จาเร็ดกับมัลลอรีหนีลงอุโมงค์ใต้ดินไปหายาย(ที่โรงพยาบาลบ้า) ยายเป็นลูกสาวของอาร์เธอร์ เล่าเรื่องอาร์เธอร์ถูกพวกซิลค์พาตัวไปเพราะรู้ความลับมากเกินไป พวกจาเร็ดใช้คาถาเรียกกริฟินสัตว์เลี้ยงของอาร์เธอร์มาพาไปหาอาร์เธอร์ให้ ช่วยทำลายหนังสือ แต่ฮอบบิทในบ้านดันสับเปลี่ยนกับตำราอาหาร

พวกจาเร็ดกลับมาที่บ้านอีกครั้ง ตอนแรกแม่ไม่ยอมเชื่อจนต้องเจอกับตัวเอง คืนนั้นำระจันทร์เต็มดวงทำให้คาถาวงกลมเสื่อม พวกก็อบลินบุกเข้าบ้าน จาเร็ดใช้น้ำยา(ซอสมะเขือ)ระเบิดก็อบลินตายเรียบ หัวหน้าปิศาจปลอมเป็นพ่อแต่จาเร็ดรู้ทันเลยไม่ให้หนังสือ จากนั้นก็ไล่ล่าๆๆๆกันไปจนจาเร็ดฆ่าปิศาจตาย จาเร็ดกับแม่เข้าใจกัน

ครอบครัวจาเร็ดตัดสินใจอาศัยอยู่บ้านนั้นต่อปรับยายมาอยู่ด้วย พวกซิลค์พาอาร์เธออร์มา ยายขอให้อาร์เธอร์อยู่ด้วยแต่ไม่ได้(เพราะอาร์เธอร์ในโลกอายุ 115 ปีแล้ว) ยายเลยขอไปด้วย ยายกลายเป็นเด็กเท่ากับตอนที่พ่อหายไป แล้วพวกซิลค์ก็พาตัวทั้งสองคนหายไป….จบ




Download 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น