วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

[หนังเก่าเล่าใหม่] Fast And Furious : เร็ว แรงทะลุนรก ภาค 1-4



The Fast And The Furious 1 เถื่อนปะทะกร้าว ห้าวปะทะดิบ

เรื่องย่อ : โดมินิค โทเร็ทโต (วิน ดีเซล) ขับรถบนถนนแอลเอราวกับว่าเขาเป็นจ้าวถนน พร้อมด้วยพลพรรคทีมแข่งรถของเขา เขาใช้เวลาแต่ละวันปรับแต่งเครื่องยนต์รถแข่งให้มีสมรรถนะสูง

เขาให้ความสำคัญกับหัวฉีดน้ำมันที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ มากกว่ารูปลักษณ์และรุ่นของรถ ซึ่งทำให้รถพุ่งแรงราวกับบินได้

ในยามค่ำคืนโดมินิคจะขับจรวดบนดินของเขาไปแข่งในสนามท้าดวล รถคันนี้ถ้าจะแข่งกับใครเดิมพันแต่ละครั้งสูงถึง 10,000 เหรียญทีเดียว ที่นั่นสนามแข่งขันเปรียบเสมือนโรงละครบนท้องถนน

เป็นชนกลุ่มหนึ่ง และเป็นสนามท้าประลองที่ทุกคนจะเติมพลังขับเคลื่อนด้วยฮอร์โมนอะดรีนาลิน เซ็กซ์ และความเร็วที่ไร้ขีดจำกัด ท่ามกลางกองเชียร์ โดมินิคโดดเด่นในลู่แข่งดังเช่นร็อคสตาร์คนหนึ่ง

ไบรอัน (พอล วอล์คเกอร์) ก็อยู่ในกลุ่มนี้ด้วย เขากระหายและพร้อมที่จะแข่งตลอดเวลา เขาจะรู้สึกเท่ห์เมื่ออยู่บนถนน แต่สำหรับฝูงชนนักซิ่งเหล่านี้ เขาไม่ใช่คนโดดเด่นอะไร

เขาต้องการให้โดมินิคยอมรับเขาในฐานะเจ้าของรถยนต์พุ่งแรงหัวฉีดระบบ NOS หลังจากขับเคี่ยวกับจอห์นนี่ ทราน (ริค ยูน) จอมโหดแล้ว โดมินิคก็ยอมรับไบรอันมากขึ้น

น้องสาวของโดมินิคที่ชื่อมีอา (จอร์ดานา บริวสเตอร์) ก็ชื่นชมไบรอันด้วย แต่ที่พวกเขาไม่รู้ก็คือไบรอันเป็นตำรวจ

ไบรอันปกปิดฐานะของเขามิดชิด เขากำลังสืบเสาะหากลุ่มอาชญากรปล้นรถบรรทุกที่มีเครื่อข่ายโยงใยกว้างขวาง ทั้งตำรวจและเอฟบีไอต้องหยุดอาชญากรกลุ่มนี้ให้ได้

เงินสะพัดไปทั่วเมื่อมีการแข่งขัน และตำรวจก็รู้ดีว่าเงินบางส่วนเป็นเงินที่ไม่สะอาด โดมินิคและจอห์นนี่ต่างก็เป็นผู้ต้องสงสัยด้วยกันทั้งคู่

เมื่อการแข่งขันระหว่างลูกสมุนของโดมินิคและจอห์นนี่ก้าวถึงขั้นที่ อันตราย ความสัมพันธ์ระหว่างไบรอันกับโดมินิคและไมอาก็ลึกซึ้งขึ้น เขาสัมผัสถึงความจริงใจของโดมินิค

และแรงดึงดูดระหว่างเขากับไมอานั้นเกินกว่าจะห้ามได้ แต่เขายังคงเป็นตำรวจ และแรงกดดันที่ต้องปิดคดีปล้นก็มีมากขึ้น ไบรอันต้องตัดสินใจว่าความสัตย์ซื่อของเขาอยู่บนพื้นฐานของอะไร

และความจำกัดของเขามีเพียงใด

ยูนิเวอร์แซลพิคเจอร์สเสนอ The Fast and the Furious ภาพยนตร์เรื่องแรกที่เกี่ยวกับโลกของการแข่งรถบนท้องถนน กำกับโดยร็อบ โคเฮน และอำนวยการสร้างโดย

นีล เอช. มอริทซ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งสองเคยร่วมทีมกันทำเรื่อง The Skulls และ The Rat Pack




Fast 2 Furious เร็วคูณ 2 : ดับเบิ้ลแรงท้านรก

เรื่องย่อ : เป็นเวลานาน 8 ปีแล้วนับแต่ที่โดมินิค โทเร็ตโต้ (ดีเซล) อดีตนักเลงหัวไม้ ขับรถข้ามชายแดนเม็กซิโก และกลายเป็นพวกหนีเข้าเมือง บัดนี้

ดอมอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ ริมชายหาดในสาธารณรัฐโดมินิกัน และใช้ชีวิตแบบที่ต้องคอยหลบหนี อยู่กับเล็ตตี้ (ร็อดริเกซ) หนึ่งเดียวจากอดีตของเขา

ดอมพยายามเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่เขารู้ดีว่าทางการยังตามล่าเขาอยู่

เมื่อการตายอันน่าเศร้าของคนที่เขารัก ทำให้เขาต้องเดินทางกลับมายังแอลเอ ดอมได้พบกับชายที่เป็นทั้งเพื่อนรักและศัตรูของเขาอย่างเจ้าหน้าที่ไบรอัน

โอคอนเนอร์ (วอล์กเกอร์) เมื่อพวกเขาถูกสถานการณ์บีบให้ต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่มีร่วมกัน นั่นก็คือเจ้าพ่อค้ายาวิปริตที่กำลังขนยาร้ายเข้าอเมริกา

ดอมและไบรอันต้องสร้างความไว้วางใจต่อกันขึ้นมาใหม่ ถ้าพวกเขาอยากเอาชนะศัตรู และล้างแค้นให้กับเหตุโศกนาฏกรรมที่ศัตรูตัวร้ายกระทำต่อครอบครัวเล็กๆ ของพวกเขา

การแทรกซึมเข้าไปในเครือข่ายผิดกฎหมาย หมายถึงการแทรกซึมเข้าไปในกลุ่มโจรที่ขนเฮโรอีนเกรดเอข้ามชายแดนจากเม็กซิโก ผ่านมายังอุโมงค์ที่รถแทบวิ่งผ่านไม่ได้

ลัดเลี้ยวเลาะเข้าไปในถ้ำต่างๆ ชายสองคนอันได้แก่ แคมโพส (จอห์น ออร์ทิซ) และฟีนิกซ์ (ลาซ อาลอนโซ่) คือคนเพียงกลุ่มเดียวที่สามารถจัดเตรียมสิ่งที่ดอมและไบรอันต้องการ

และคำตอบที่พวกเขาตามหาอยู่

เมื่อดอม, มีอา (บรูว์สเตอร์) น้องสาวของเขา และไบรอัน ได้กลับมาสัมผัสความผูกพันแบบครอบครัวที่เคยพังทลายไปเมื่อหลายปีก่อน พันธมิตรที่ไม่น่า

จะเกิดขึ้นได้กลุ่มนี้พบว่าพวกเขาต้องเล่นเอาล่อเอาเถิดใน การซิ่งที่นำพาพวกเขาไปถึงจุดหมายปลายทาง บัดนี้ จากการปล้นขบวนรถคอนวอยใน

ย่านชนบทที่เต็มไปด้วยภูเขาของสาธารณรัฐโดมินิกัน จนถึงอุโมงค์ที่คดเคี้ยวตัดผ่านทะเลทรายของเม็กซิโก ชายสองคนนี้ต้องหาหนทางที่ดีที่สุดที่จะแก้แค้น

นั่นก็คือการผลักดันขอบเขตจำกัดของทุกอย่างที่เป็นไปได้เมื่อพวกเขานั่งอยู่ หลังพวงมาลัย




The Fast And The Furious 3 : Tokyo Drift เร็ว...แรงทะลุนรก 3 ซิ่งแหกพิกัดโตเกียว

เรื่องย่อ : ถึงแม้การออกไปซิ่งรถตามถนนหลวงของหนุ่มน้อยนอกคอกที่ชื่อ ฌอน บอสเวลล์ (ลูคัส แบล็ก) จะเป็นหนทางหลบหนีให้พ้นจากบ้านที่ไร้ความสุขและโลกอันสุดฉาบฉวยรอบๆ

ตัว แต่การเข้าไปเกี่ยวข้องกับการ ทำให้เขาไม่เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าเจ้าหน้าที่บ้านเมือง หลังจากอุบัติเหตุและเพื่อหลีกเลี่ยงการต้องไปกินข้าวแดงในคุก

ฌอนจึงถูกส่งตัวไปให้อยู่กับพ่อที่ห่างเหินของเขาที่เป็นทหารประจำการอยู่ใน โตเกียว

บัดนี้ ฌอน ที่กลายเป็นไกจิน นั่นคือพวกคนนอกอย่างเป็นทางการ รู้สึกว่าเขายิ่งถูกปิดกั้นในดินแดนแห่งขนบธรรมเนียมและความมีศักดิ์ศรีแบบ ต่างถิ่น แต่หลังจาก

ทวิงกี้ (บาว วาว) เพื่อนซี้ชาวอเมริกันของเขา แนะนำให้เขารู้จักกับโลกใต้ดินของการซิ่งดริฟต์ ซึ่งเป็นการสร้างสมดุลระหว่างความเร็วและการเลื้อยซิ่งไปตามทางโค้งและเส้น

ทางวกวนที่ทำให้หัวใจหยุดเต้นเอาได้ง่ายๆ ฌอน เกิดติดใจและพาตัวเองมาเจอปัญหาอีกเช่นเคย

ครั้งแรกที่ออกไปซิ่ง ฌอน ได้เจอกับ ดีเค (ไบรอัน ที) ราชาแห่งการซิ่งดริฟต์ ที่เกี่ยวพันกับพวกยากูซ่า แก๊งค์มาเฟียญี่ปุ่นโดยไม่รู้ตัว ความพ่ายแพ้ของ ฌอน

มาพร้อมกับราคาสูงลิ่วเมื่อเขาถูกบังคับให้ต้องทำงานใช้หนี้ภายใต้การดูแล ของ ฮาน (ซุงกัง)

ในไม่ช้า ฮาน ต้อนรับ ฌอน เข้าสู่ครอบครัวของเขาและแนะนำให้ ฌอน ได้รู้จักกับกฎในการดริฟต์ของแท้ พวกเขาจะต้องขับรถซิ่งที่ผ่านการปรับแต่งไปตามท้องถนน

ที่เต็มไปด้วยผู้คนใจกลางกรุงโตเกียวด้วยความเร็ว ลัดเลาะเลื้อยไปตามทางโค้งแคบด้วยเสียงขูดขีดของโลหะและกลิ่นยางไหม้ร้อนฉ่า

แตเมื่อ ฌอน เกิดตกหลุมรัก นีล่า (นาตาลี เคลลี่) แฟนสาวของ ดีเค เหตุการณ์สุดระห่ำต่างๆ เริ่มหยุดไม่อยู่ กระตุ้นอารมณ์จนถึงจุดไคลแม็กซ์ด้วยการเผชิญหน้าที่มีเดิมพันสูงลิ่วกับ

ศัตรู บทลงโทษสำหรับผู้พ่ายแพ้ คือการโดนเนรเทศไปจากโตเกียวตลอดกาลโดย คามาตะ (ซันนี่ ชิบะ) หัวหน้าแก๊งค์ยากูซ่า ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของ ดีเค

เมื่อศักดิ์ศรีถูกท้าทาย และฝีมือในการซิ่งถูกผลักดันไปถึงขีดสุด โดยมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะได้รับตำแหน่งผู้ชนะ



The Fast And The Furious 4 เร็ว..แรงทะลุนรก 4 : ยกทีมซิ่ง แรงทะลุไมล์

เรื่องย่อ : ขณะที่บรรดาอดีตเจ้านายและพวกเอฟบีไอต่างเป็นกังวล ไบรอัน โอคอนเนอร์ (พอล วอลเกอร์) ตำรวจลับหนุ่มเลือดร้อนผู้นี้กำลังทำการสืบสวนคดีที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมี มา

ความสัตย์ซื่อของเขาต้องผ่านการทดสอบ ในขณะที่เขาแฝงตัวเข้าไปในโลกความเร็ว ที่ทะยานไปท่ามกลางความมืดแห่งราตรีของวงการซิ่งรถบนถนนหลวงของลอสแอนเจอลิส

โอคอนเนอร์ เปิดเผยตัวตนจริงของเขา และปล่อยให้หัวหน้าของแก๊งค์ขโมยรถหนีไป ยิ่งไปกว่านั้นเขายังเดินหน้าและตอบรับความท้าทายในความต้องการของตัวเองที่

จะ เป็นนักซิ่ง การตัดสินใจของโอคอนเนอร์ทำให้เขายังคงรักษาศักดิ์ศรีของตัวเองไว้ได้ แต่มันทำให้เขาต้องสูญเสียตราตำรวจ และโอกาสที่จะไถ่บาปให้ตัวเอง

บัดนี้ ในเมืองคนละเมือง ในเวลาที่ต่างไป นี่คือโอกาสสุดท้ายของโอคอนเนอร์

ดูเหมือนตำรวจไมอามี่จะมีปัญหาหนักอกกับการตามจับตัว คาร์เตอร์ เวโรน (โคล ฮาวเซอร์) นักธุรกิจอวดรวยที่ใช้ธุรกิจนำเข้าและส่งออกเป็นฉากบังหน้าธุรกิจฟอกเงิน

ระหว่างชาติ กรมศุลกากรจับตาดู เวโรน มานานกว่าหนึ่งปี โดยไม่สามารถหาหลักฐานเอาความผิดได้ เมื่อหมดหนทางและเวลาใกล้หมดลง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจเรียกตัว

โอคอนเนอร์ ให้มาทำงานที่เขาทำได้ดีที่สุด นั่นก็คือการสร้างเรื่องโจษจันและการเหยียบคันเร่ง

แต่จอมแหกกฎอย่าง โอคอนเนอร์ มีข้อเรียกร้องก่อนตัดสินใจรับงานนี้ ซึ่งอาจจะช่วยเรียกงานตำรวจกลับคืนสู่ชีวิตเขาอีกครั้งหนึ่ง

โอคอนเนอร์ไม่พอใจกับตัวเลือกที่ทางการจะส่งมาเป็นคู่หูของเขา เขายืนกรานที่จะเรียกตัวเพื่อนซี้ในวัยเด็ก ซึ่งปัจจุบันกลายมาเป็นอดีตโจรที่ชื่อ

โรมัน เพียร์ซ (ไทรีส กิ๊บสัน) อาชญากรที่โด่งดังที่มาพร้อมกับความชื่นชอบในความเร็วเกินพิกัด ทางการซึ่งนำทีมโดยเจ้าหน้าที่มาร์กแฮม (เจมส์ รีมาร์)

จึงยื่นข้อเสนอให้กับเพียร์ซ นั่นก็คือการทำงานร่วมกับโอคอนเนอร์ ซึ่งจะช่วยให้ประวัติโจรอันน่าประทับใจของเขาถูกลบออกจากสารบบของกรมตำรวจ

บัดนี้ สองเพื่อนซี้ที่คนหนึ่งเป็นอดีตโจรกับอีกคนเป็นอดีตตำรวจ กำลังจะหลุดพ้นจากความเสื่อมเสีย ด้วยการตามจับตัว เวโรน มาให้ได้

มีตำรวจลับสาว โมนิก้า ฟูเอนเตส (อีวา เมนเดส) เป็นกุญแจสำคัญที่จะไขเข้าสู่โลกของเวโรน

ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอ ผลงานการสร้างของ นีล เอช มอริตซ์ จากฝีมือการกำกับของ จอห์น ซิงเกิลตัน ดนตรีประกอบเป็นฝีมือของ

เดวิด อาร์โนลด์ และผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายได้แก่ ซานจา มิลโกวิค เฮย์ส มือตัดต่อ ได้แก่ บรู๊ซ แคนนอน, เอซีอี และ ดัลลัส พูเอ็ตต์, เอซีอี

โปรดักชั่น ดีไซเนอร์ ได้แก่ คีธ ไบรอัน เบิร์นส์ ส่วนผู้กำกับภาพ ได้แก่ แมทธิว เอฟ เลนเน็ตติ, เอเอสซี ผู้อำนวยการสร้างบริหาร คือ ลี อาร์ เมย์ส

และไมเคิล ฟ็อตต์เรลล์ อำนวยการสร้างโดย นีล เอช มอริตซ์ จากเรื่องของ ไมเคิล แบรนด์ต, เดอเร็ก ฮาสส์ และ แกรี่ สก็อตต์ บทภาพยนตร์เป็นฝีมือของ

ไมเคิล แบรนด์ต และ เดอเร็ก ฮาสส์ จากฝีมือการกำกับของ จอห์น ซิงเกิลตัน




Download



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น