วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

[หนังใหม่ชนโรง] I Spit on your Grave ซัมเมอร์ช็อค แค้นต้องฆ่า

















Subtitle : ไทย เสียง Eng

Day of the Woman ปี 1978 คือ ชื่อแรกเริ่มก่อนที่จะมาเปลี่ยนชื่อเป็น I Spit on Your Grave นอกจากนี้ก็ยังมีชื่ออื่นอีก เช่น I Hate Your Guts และ The Rape and Revenge of Jennifer Hill เป็นหนังที่ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนัง ทั้งในเรื่องของการถูก ข่มขืน การทารุณกรรม และการแก้แค้น จนถูกแบนห้ามฉายในบางประเทศ

Day of the Woman ปี 1978 ซึ่งเป็นต้นฉบับที่ได้ถูกนำมารีลีสใหม่ในอเมริกาปี 1980 และเปลี่ยนขื่อเป็น I Spit on Your Grave โดยในบางประเทศ เช่น Ireland, Norway, Iceland และ West Germany สมัยนั้น ได้แบนหนังเรื่องนี้ด้วยเหตุผล "มีความรุนแรงต่อผู้หญิง" ส่วนใน Canada ก็แบนหนังเรื่องนี้ เช่นกัน แต่ในปี 1990 ก็อนุญาตให้ฉายได้เป็นบางเมือง เช่น Manitoba, Nova Scotia และ Quebec ในอังกฤษหนังเรื่องนี้ก็ถูกตราว่าเป็นหนังที่น่ารังเกียจ

ในฝั่งของหนังวิจารณ์หนังอย่าง Roger Ebert นักวิจารณ์หนังชื่อดังจากอเมริกา ได้วิจารณ์หนังเรื่องนี้ว่า ไม่มีศิลปะและเป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่เลวร้ายที่สุด และจากคำร่ำลือถึงความรุนแรงในหนังที่ทำให้หนังถูกแบนในหลายประเทศกลับกลาย เป็นแรงสะท้อนให้หนังเรื่องนี้ สร้างชื่อให้อยู่ในรายชื่อหนัง cult คลาสสิค ที่บนชั้นวางแผ่นดีวีดีต้องมีอยู่

I Spit on Your Grave หนังระทึกขวัญสั่นประสาทสุดโหด ที่เคยเป็นหนังเล็กๆ เมื่อปี 1978 ได้ถูกนำมารีเมคขึ้นใหม่จากผู้กำกับเล็กๆ Steven R. Monroe กับลำดับผลงานชิ้นที่ 2 ของเขาในโลกภาพยนตร์ หลังจากเรื่องแรก Complacent ที่ไม่มีคนรู้จัก

นำแสดงโดย Sarah Butler ในบทของ Jennifer Hills หญิงสาวที่ถูกคนร้ายบุกมาข่มขืนเธอ จน Jennifer ต้องสู้ยิบตาและมีโอกาสได้เอาคืนพวกคนใจบาปอย่างสาสม !! I Spit on Your Grave เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสาวสวย Jennifer Hills ที่มาจากในเมือง หมายจะมาท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติ และได้เข้าพักที่กระท่อมเช่าพักแห่งหนึ่งเพื่อใช้เป็นที่เขียนหนังสือของเธอ แต่แล้วฝันร้ายก็เกิดขึ้น เมื่อเธอจะถูกข่มขืนจากชาวบ้านแถวนั้นที่รู้ว่าเธอมาเข้าพักคนเดียว ทำให้เธอต้องหนีเอาตัวรอด และกลับมาเพื่อที่จะแก้แค้นพวกมัน !! Jennifer วางกับดักเพื่อที่จะจัดการกับพวกคนร้ายทีละคนๆ และจับพวกมันทรมานอย่างแสนเจ็บปวดให้สาสมกับที่เธอโดนพวกมันกระทำไว้ และเมื่อการชำระแค้นสิ้นสุดลง เรื่องนี้ก็ทำให้เราเห็นว่า.. “เหยื่อ.. จะกลับมาเป็นผู้ชนะ” ได้เช่นกัน ! I Spit on Your Grave





Download



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น