วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

[หนังใหม่ชนโรง] FASTER - ฝังแค้นแรงระห่ำนรก













Soundtrack-บรรยายไทย

ขึ้นชื่อว่าเดอะร๊อค แล้ว ยังไงก็คงหนีไม่พ้นแนวถนัดของเขา และเรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับอดีตโจรกลับใจ เพราะน้องชายเขาเสียชีวิตหลังจากการปล้นเมื่อ10 ปีก่อน

เรื่องนี้เฮียเขารับบทนักโทษหุ่นบึ๊กที่เพิ่งจะออกจากคุก โดยสิ่งแรกและสิ่งเดียวที่เขาตั้งมั่นจะทำหลังจากติดคุกมาสิบปีก็คือ ออกตามล่าล้างแค้นบรรดาก๊วนโจรที่มาปล้นโจรอย่างเขาอีกทีหนึ่ง(งงมะ?)ให้ตาย ตกตามกันไปทีละคน เพราะพวกมันได้ฆ่าพี่ชายสุดที่รักของเฮียแบบต่อหน้าต่อตาอย่างเลือดเย็น ในขณะเดียวกันพวกโจรก็ได้ว่าจ้างนักฆ่ารูปหล่อมาดเนี้ยบให้มาตามเก็บเฮียอีก ต่อหนึ่ง จนพระเอกเราต้องเป็นทั้งผู้ล่าและผู้ถูกล่าในเวลาเดียวกันชนิดบู๊สนั่นจอเลย ทีเดียว

ผลงานของ ผกก.George Tillman Jr. (Men of Honor [2000]) เรื่องนี้ไม่ได้เป็นหนังล่าล้างแค้นกะเอามันส์กันอย่างเดียว เพราะหนังพยายามสร้างมิติความลึกให้ตัวละครแต่ละตัว ดังนั้นจึงไม่มีใครที่เลวหรือดีร้อยเปอร์เซนต์ ทั้งยังมีธีมหลักเกี่ยวกับการแก้แค้น การกลับใจและการให้อภัย เข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย ส่วนด้านความบู๊ของหนังก็รุนแรงตามเรทอาร์ที่ได้รับ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับมันส์ระเบิดระเบ้ออะไรมากมาย ในขณะเรื่องราวที่มีการเฉลยตัวร้ายและหักมุมในตอนจบก็ดูจะไม่เกินการคาดเดา จากคนดูจอมรู้ทันสักเท่าไรนัก

น่าเสียดายที่หนังดูจะมีอะไรที่ทำให้รู้สึกว่ามัน ช่าง 'บังเอิ๊ญบังเอิญ' โผล่มาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ (โดยเฉพาะในช่วงไคลแม็กซ์) จนทำให้ไม่ได้ใจคนดูจอมคิดมากอย่างเรา(ถ้าไม่คิดมากก็ดีไป) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหนังก็ยังมีอะไรดีๆ ให้เห็นอยู่หลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ได้เห็นเฮียบึ๊กพักการทำตัวแอ๊บแบ๊วแล้วกลับมา เล่นหนังอะไรที่มันบู๊ๆ จริงจังแบบนี้อีกครั้งหนึ่ง ยังไงก็ขอให้ได้กลับมาเป็นดารานักบู๊ขวัญใจมหาชนอีกนะเฮียจ๋า จุ๊บๆ

จุดเด่น: เป็นหนังแอ็คชั่นจริงจังระดับเรทอาร์ ในรอบหลายๆ ปีของเฮียเดอะร็อคเขาเลย แถมตัวหนังเองยังมีดีมากกว่าหนังแนวแก้แค้นทั่วๆ ไปซะด้วย แฟนๆ ดั้งเดิมของเฮีย ทราบแล้วเปลี่ยน

จุดด้อย: มีเรื่องบังเอิญเกิดขึ้นในหนังอยู่มาก จนลดทอนอารมณ์ร่วมลงไปเยอะทีเดียว และด้านฉากบู๊ที่ยังไม่กระหน่ำสะใจขาบู๊เท่าที่ควร






Download



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น