วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

[หนังเก่าเล่าใหม่] โหด หน้า เหี่ยว


โหด หน้า เหี่ยว 966

โหด หน้า เหี่ยว 966

เนื้อเรื่องเล่าถึง เพื่อนซี้ที่หักเหลี่ยมโหด ทำให้เพื่อนซี้อีกคนต้องมาติดคุกจนหน้าเหี่ยว จนเพื่อนซี้หน้าเหี่ยวๆหลุดจากคุกมาเพื่อตามล่าทวงแค้น จนเกิดเหตุวุ่นวายกลายเป็นความฮา ผสม รักโรแมนติกแบบที่คาดกันไม่ถึง

สำหรับความเห็นส่วนตัวหลังจากเข้าไปดูมา ตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์ที่ค่อนข้างลงตัวในเนื้อเรื่อง นอกเหนือจากความฮาแล้ว ยังมีสอดแทรกแง่คิดต่างๆด้านธรรมะลงไปอีกด้วย ถึงแม้ว่าหลายคนอาจจะมองว่าเป็นการหยิบพระพุทธศาสนามาล้อเลียน แต่ผมว่ายุคสมัยเปลี่ยนไป วิธีการสอนโดยสอดแทรกเนื้อหาแบบนี้ก็นับว่าเหมาะสมดีครับ ไม่ใช่เท่านี้นะครับ เรื่องนี้ยังครบแทบทุกรสชาิติของภาพยนต์เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะ หวานซึ้ง แอคชัน เนื้อเรื่องแบบหักมุม หรือดราม่า (ที่เดี่ยวก็ฮาแตก)

โหด หน้า เหี่ยว 966

โหด หน้า เหี่ยว 966

อีกสิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะบอกกับผู้กำกับหรือว่าคนเขียนบทของเรื่องก็คือ น่าจะเว้นให้หายใจกันบ้างนะครับ มุขนี่มากันอย่างกับปืนกล หัวเราะกันแทบไม่มีเวลาพักเลย (หรือว่าผมเส้นตื้นไปหว่า) นักแสดงทุกคนเล่นได้ดีมาก โดยเฉพาะโก๊ะตี่ จตุรงค์ และ น้าค่อม ที่รับส่งมุขกับแบบที่เรียกได้ว่า “สุดยอดเลย เพ่….”

โหด หน้า เหี่ยว 966

โหด หน้า เหี่ยว 966

ใครที่กำลังหาหนังที่ดูแล้วไม่เครียด หรืออยากจะหัวเราะกับมุขที่แปลกกว่าที่ไปดูตามตลกคาเฟ่ ก็แนะนำครับ เข้าไปแต่ตัวและตั๋ว (ใครไปดูกับแฟน ก็อย่าลืมจับมือเข้าไปด้วยหละ) ภาระ หน้าที่การงาน ก็ทิ้งไว้นอกโรงภาพยนต์ครับ แล้วคุณจะสนุกไปกับหนังเรื่องนี้ คอนเฟิร์ม!!








Download



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น